Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! Mu A Mu Sa.

Chúng con nguyên Mười Phương Chư Phật ban rải năng lượng đại từ đại bi tới muôn loài chúng sanh.

Bảo Thành kính chào các bạn đang cùng đồng tu với nhau trên kênh Youtube Thất Bảo Huyền Môn. Chúng ta đồng tu là để phát huy Tâm trong sáng thanh tịnh, an trú trong hơi thở chánh niệm. Thất Bảo Huyền Môn là pháp môn phương tiện để giúp cho chúng ta nhận biết các pháp vô thường sanh diệt ẩn hiện ở trong thân tâm của chúng ta  và chúng ta tiếp được Tha Lực Phật điển, lòng từ bi của Chư Phật để tu dưỡng thân này, cho nó tăng trưởng nguồn hạnh phúc tự thân, đầy  đủ các phước báu. Để chúng ta ứng dụng chúng làm phương tiện phục vụ đời sống bình thường của kiếp người, và tăng trưởng phước báu để chúng ta tiến tu, nâng tầm trí tuệ của chúng ta sáng ra, nhận thức cao hơn. Sự phối hợp giữa Tha Lực và Phật lực rất quan trọng trong pháp tu Thất Bảo Huyền Môn. Chúng ta quán chiếu trong hơi thở chánh niệm để từ đó chúng ta nhìn thấy sự kết hợp hài hòa giữa Tha Lực Phật điển và tự lực cầu đạo giác ngộ của chúng ta. Nguồn năng lượng này giúp cho chúng ta nhìn rõ hơn mỗi ngày. Và trong pháp quán chiếu, chúng ta an trú trong hơi thở, vận dụng được tánh thấy và biết. Chúng ta biết được các pháp sanh diệt ẩn hiện, và thấy rõ được các pháp ác và thiện. Để bỏ ác hành thiện, an trú trong tánh thấy biết đó chúng ta tăng trưởng phước báu của mình.

Các bạn thân mến! chúng ta nên nhớ rằng chúng ta vẫn là con người, là những cư sĩ đang sống tại gia, sự đồng tu này, đặc biệt với các cư sĩ tại gia, giúp cho chúng ta khỏe thân khỏe, bớt bệnh, tâm an lành và hạnh phúc gia đình gắn kết trong yêu thương. Nếu không có được nền tảng hạnh phúc bình an trong gia đình, chúng ta chẳng thể tiến lên xa được. Trong hạnh cư sĩ, không thể bỏ mặc gia đình, cha mẹ, vợ chồng, con cái, mọi sinh hoạt của đời thường để chạy theo. Chúng ta tu Phật là mang tất cả những lời giáo huấn của Phật để tăng trưởng hạnh phúc ngay trong gia đình của chúng ta. Vậy nên mỗi người chúng ta cần phải hiểu thấu điều này, để chúng ta nhận định rằng Thất Bảo Huyền Môn tăng trưởng đời sống đức hạnh cho những người xuất gia và cũng giúp cho những người tại gia cư sĩ của chúng ta tăng trưởng thật nhiều, thật nhiều các phúc lạc trong cuộc đời.

Các bạn, phải nhớ rằng hơi thở phải đưa vào bằng mũi xuống bụng phình ra. Khi thở ra chúng ta hóp bụng lại thở bằng miệng trì mật chú. Giờ đây, mời các bạn đặt bàn tay phải tượng trưng cho trí tuệ vào lòng bàn tay trái tượng trưng cho từ bi. Chúng ta lấy trí tuệ và từ bi vận hành hơi thở chánh niệm vi diệu âm Mu A Mu Sa.

Chúng con nguyên Mười Phương Chư Phật ban rải Tha Lực Phật điển đại từ đại bi tới muôn loài chúng sanh, và gia trì Phật Lực để chúng con tiếp được năng lượng từ bi và nương vào đó thoát khỏi sự mệt mỏi của cuộc sống. Hít vào bằng mũi phình bụng, hóp bụng vào, thở ra từ từ trì mật chú Mu A Mu Sa (7 lần)

Mô Phật Bảo thành và các bạn vừa tiếp được Tha Lực Phật điển vào trong thân tâm của chúng ta. Các bạn nên nhớ, trong cuộc đời của chúng ta luôn luôn cần sự hỗ trợ tiếp ứng của những người thương yêu chúng ta trên con đường trở về với sự hứa khả ước mơ của lòng mình. Hay nói đúng hơn trên con đường thành tựu những ươc mơ, những điều mong muốn của chúng ta, dù rất nhỏ như những sở thích của con người, hay những chuyện lớn lao trong một đời người, thì chúng ta cũng luôn luôn cần có sự hỗ trợ, sự trợ lực của vị này hay vị kia. Chúng ta không thể chỉ có một mình mà đi đến sự thành công. Sự hỗ trợ nó vi tế đến mức ta không nhận ra rằng đó là sự hỗ trợ của những người thương yêu ta. Tất cả những gì ta có được trong kiến thức ngày hôm nay, đó là sự pha trộn sự kiến thức giáo dục của cha mẹ, của Thầy cô nơi học đường, và của xã hội, ngay cả các bạn bè của chúng ta. Kiến thức tổng hợp đó là sự hỗ trợ dạy dỗ một cách trực tiếp hay gián tiếp ở đời. Không ai sinh ra mà tự nhiên có những kiến thức hiện hữu đang có. Chúng ta cần sự trợ giúp của mọi người qua nền giáo dục. Giáo dục từ gia đình, giáo dục từ học đường, giáo dục từ trong đời, giáo dục một cách rõ ràng được hướng dẫn, hay sự giáo dục trong sự noi gương của những bậc sống với đức hạnh. Với những kiến thức đó mà ảnh hưởng đến chúng ta nên chúng ta học và thấm nhuần.  Và cho đến phút cuối của cuộc đời, chết không cần gì hết, chúng ta vẫn lại gián tiếp cần sự giúp đỡ của muôn người để chôn, để hỏa thiêu, để tán tụng. Nói chung trong cuộc sống, sự tương tác giữa con người với con người vẫn luôn luôn thể hiện, sự trợ giúp cho nhau về mọi phương diện. Nếu một người khôn khéo, chúng ta biết tri ân và cảm niệm ơn đức đó. Còn người không khôn khéo và hành đúng mực thì chúng ta chẳng bao giờ biết tri ân, bởi vì luôn luôn nghĩ rằng tất cả những điều ta có là do ta.

Chủ đề quán chiếu hôm nay gợi lên một câu hỏi rằng: Có khi nào các bạn đã hỏi chính bản thân của mình, hay một ai đó hỏi chúng ta rằng Đã Mệt Mỏi Chưa? Bạn ơi, bạn đã mệt mỏi chưa? Một câu hỏi, hởi với chính chúng ta rằng tôi ơi tôi đã mệt mỏi chưa? Dù câu hỏi đó không được hỏi nhưng chắc chắn trong nhiều lúc, dù là nhỏ hay là lớn, chúng ta cũng thường thốt ra từ miệng rằng mệt quá. Thật là mệt mỏi! Đứa nhỏ nó chơi nhiều quá nó cũng than là mệt mỏi. Nó ăn nhiều nó cũng mệt mỏi. Và tất cả những gì quá mức thì trở nên mệt mỏi. Trong đời sống của chúng ta, khi trưởng thành đương đầu với nhiều thử thách, với nhiều chướng ngại, nhiều những điều không hợp với tâm ý của ta. Và đã nhiều lúc ta than thở rằng: quả thật tôi quá mệt mỏi! Và trong những giây phút mệt mỏi như vậy, hầu hết ta muốn bỏ cuộc. Mà nếu như trong giây phút muốn bỏ cuộc đó, có một ai đó thương yêu gần gũi đặt một câu hỏi thật nhẹ nhàng: Con ơi, bạn ơi, hoặc anh ơi đã mệt mỏi chưa? Khi một ai đó hỏi: chúng ta đã mệt mỏi chưa? Tức là họ đang sẵn lòng muốn giúp đỡ chúng ta, bởi thấy được sự mệt mỏi trong tâm can của chúng ta. Nên đặt câu hỏi đó là tiền đề của sự bắt đầu trợ giúp cho chúng ta, tiếp ứng cho chúng ta vượt qua sự trở ngại của mệt mỏi khi đương đầu với nhũng điều bất như ý, những thử thách trong cuộc sống. Hoặc không biết các bạn có nghe chưa? chắc hiếm lắm, chưa ai nghe được lời của một bậc nào đó nói với chúng ta rằng: Đã Mệt Mỏi Chưa? Bởi câu đã mệt mỏi chưa? Là một câu rất gần, rất thân thương, rất yêu thương, rất từ bi. Như người mẹ hỏi con mình sau khi dắt con đi chơi ở công viên, đi chơi ở trường đời, thì người mẹ luôn luôn nhắc nhở con và hỏi rằng con ơi đã mệt mỏi chưa? Cái câu con ơi đã mệt mỏi chưa? Thầm gửi cho chúng ta một thông điệp hãy trở về. Khi ta mệt mỏi thì ta trở về để được nghỉ ngơi. Khi ta mệt mỏi thì ta trở về thì được an nghỉ trong vòng tay của mẹ. Nghỉ ngơi trong tình yêu thương của người trên đang nghĩ tới chúng ta, đang đùm bọc, đang che chở, đang dìu dắt chúng ta. Mà câu đã mệt mỏi chưa con? Hoặc Mệt mỏi chưa? Thường câu đó được nhắc bởi mẹ của chúng ta. Bởi mẹ thương, mẹ chăm sóc cho chúng ta mãi mãi trong cuộc đời. Mẹ dặn dò chúng ta từng li, từng tí và mẹ thường hay hỏi: Con ơi, đã mệt mỏi chưa? Hoặc đã mệt mỏi chưa con? Có nghĩa rằng con ơi, con đã mệt thì mẹ sẵn lòng đưa con về. Hoặc đã mệt mỏi chưa con? Con mệt mẹ sẽ che chở và đưa con về nghỉ ngơi cho khỏe. Cái câu “đã mệt mỏi chưa” là thể hiện lòng bao dung của đấng bề trên đối với phận kiếp người như chúng ta. Nếu như chúng ta chưa nghe được bằng tai thì lắng đọng lương tâm của mình chúng sẽ nghe được tiếng mời gọi của Phật gọi trong lương tâm của chúng ta một câu thật là nhỏ: Con ơi đã mệt mỏi chưa? Vậy thì chúng ta mệt mỏi gì? Mệt mỏi trong những điều sai trái, trong những điều tội lỗi, trong những cám dỗ, trong cuộc sống sanh tử luân hồi vô lượng kiếp. Xuống địa ngục trồi lên làm súc sanh, ngã quỉ, con người. Cứ thế vòng xoay nhiều kiếp, và Phật đã tới gọi vào trong tâm thức của chúng ta, và cũng vang vọng trong lời kinh tiếng kệ những lời giáo huấn giảng dạy của những bậc tôn túc, tôn quí của chúng ta. Chắc chắn chúng ta đã nghe được những lời nói thật nhẹ rằng: Con à! Con đã mệt mỏi chưa? Nếu đã mệt mỏi rồi thì quay về. Quay về để được bình yên trong vòng tay yêu thương của Phật. Có một câu chuyên trong kinh Diệu Pháp Liên Hoa nói về Hóa Thành: Có một người đi trên sa mạc và đoạn đường sa mạc đó quá dài, chưa thể thoát ra sa mạc đó, mệt mỏi, chân tay run rẩy, đói khát, hết nước. Sa mạc nóng bỏng sắp sửa gục ngã và chết đi thì bỗng nhiên anh ta nhìn thấy có một tòa lâu đài đằng trước, anh ta vội vàng bước vào. Trong căn nhà có máy lạnh thật mát, có đầy đủ giai nhân đến giúp đỡ, nấu ăn cho uống, tắm rửa sạch sẽ, cho nghỉ ngơi khỏe mạnh. Sau một thời gian tịnh dưỡng trong lâu đài, người này đã nhận thức ra rằng đây chỉ là một lâu đài tạm dừng chân, ta vẫn phải tiếp tục băng qua sa mạc này để tới được những chỗ ta muốn tới, và anh ta từ bỏ tòa nhà này lâu đài này mà ra đi. Vừa mới bước ra, anh ta ngoảnh mặt lại thì lâu đài đã biến mất, đó là trong phẩm Hóa Thành. Chư Phật Chư Bồ Tát, Long Thần Hộ Pháp, Thiện Thần Hộ Pháp, Chư Thiên thấy người đó có tâm huyết vượt qua sa mạc để đi tới mục đích nên hóa thành Thành để trợ giúp, gọi là Hóa Thành trong kinh Diệu Pháp. Chúng ta liên tưởng ở trong câu kinh đó để thấy thật là rõ ràng. Chúng ta là một lữ khách trong cuộc hành trình vuợt ngục, tức là vượt địa ngục. Chúng ta bị nhốt vào trong địa ngục bởi tội lỗi, bởi nghiệp chướng. Chúng ta vượt qua ngục đó, và đang trên con đường thoát ra khỏi ngục ngã quỷ, súc sanh. Trên con đường đó, lữ khách vận hành phải vượt qua cả một sa mạc, sa mạc đó chính là thân người này. Sa mạc này khô cằn những Pháp Thiện, sa mạc này không có nước của lòng từ ái, đầy tràn nóng bỏng của tâm sân, khô cằn đức hạnh và tâm tham mịt mù, bão cát của tâm si. Ta đang phải vượt qua sa mạc của thân người này đây. Rồi Hóa Thành nào đã tới với những tu tập Thất Bảo Huyền Môn, để hỗ trợ cho chúng ta được nghỉ ngơi an bình, tiếp tục tiếp sức để vượt qua sa mạc của kiếp đời để đi về đúng với mục đích là an nhiên tự  tại. Hoá Thành là ai? Hóa Thành đó chính là Tha Lực Phật điển, bởi vì khi chúng ta tiếp được Tha Lực Phật điển trong cuộc đời lữ khách đang hành trình trong cuộc sống đầy cám dỗ, đầy tội lỗi, đầy những sai lầm mê chấp, chúng ta đã nương vào Tha Lực phật điển, nương vào đại hùng đại lực, năng lượng từ bi của sự gia trì Phật Lực để chúng ta vượt qua. Và trong sự đón nhận được Tha Lực Phật điển đó, Phật đã thầm hỏi chúng ta rằng con ơi đã mệt mỏi chưa? Mà thực sự chúng ta đã mệt mỏi rồi. Mệt mỏi ở đây không phải các bạn đang ở trong chán nản về cuộc sống, mà mệt mỏi chỗ rằng chúng ta đã nhận thức được ở chỗ 6 nẻo luân hồi từ địa ngục đi lên. Chúng ta quá mệt mỏi bởi sanh vào trong những cảnh giới đó. Nhận thức bởi chánh kiến, hiểu rõ được điều đó, để chúng ta chẳng muốn tái sanh như vậy nữa mà muốn được tái sanh về những cảnh thiện lành hơn. Mệt mỏi trong cõi luân hồi đau khổ, trầm luân, lầm chấp, do đó, chúng ta đã đón nhận được lời mời của Phật và một thông điệp hỏi chúng ta rằng đã mệt mỏi chưa con? Chúng ta đã đón nhận và trả lời bằng việc hành Pháp Thất Bảo Huyền Môn và tiếp được Tha Lực phật điển. Tha Lực Phật điển đã tiếp ứng cho chúng ta trên con đường mà người lữ khách này là ta đang du hành trên sa mạc đầy rẫy những tội lỗi mê lầm.

Các bạn, chúng ta thực sự hạnh phúc vô cùng đó có Hóa Thành hiện ra như người lữ khách kia trong phẩm Hóa Thành của kinh Diệu Pháp. Thì trong trang sử cuộc đời của mỗi người chúng ta, ngay trong cuộc đời này đã được một thông điệp tuyệt vời của Phật gửi tới hỏi han, chăm sóc cho chúng ta rằng đã mệt chưa con? Nếu con mệt, thì đây là Tha Lực Phật điển Phật trao truyền cho con, hãy nương vào tình yêu của Chư Phật, hãy nương vào năng lượng từ bi của Phật, nương vào Tha Lực Phật điển, từ trường yêu thương để các con tiếp đi trên sa mạc cuộc đời mà không bị lửa của tham, sân, si đốt cháy cuộc đời của chúng con, không bị bão tố của vô minh, của tội lỗi, không bị bão cát của lầm chấp chôn vùi chúng con trên con đường đời. Các bạn, chúng ta tư duy như vậy để thấy và trả lời dứt khoát, dũng mãnh khi nghe được câu hỏi của Phật rằng: đã mệt mỏi chưa con? Thì ta trả lời: Thưa Phật con đã mệt mỏi trong vô lượng kiếp. Nay con sẵn sàng bước đi, bước đi để tới được bến bờ của bến bờ an lạc, hạnh phúc, bình an trong gia đình tự thân của ngay kiếp này. Vậy đó nên Chư Phật trao truyền cho chúng ta một lâu đài để nghỉ ngơi dưỡng sức. Đó là một lâu đài của Tha Lực Phật điển, một tình yêu vô biên trong năng lượng từ ái để chúng ta nương vào đó như một phương tiện lớn, thần thông vi diệu, để chúng ta vượt qua tất cả mọi chướng ngại trong cuộc sống. Và đặc biệt nhất, chúng ta phải nhớ rằng Tha Lực Phật điển thần thông vi diệu. Bởi những ai tiếp được Tha Lực Phạt điển mỗi một ngày, biết dưỡng tâm trong Pháp Thiện và giữ đúng 5 giới luật của Phật thì đời sống tâm linh của họ sẽ tăng trưởng vô biên và đầy ắp nguồn hạnh phúc nơi tâm và thân tràn đầy hạnh phúc. Bởi có đầy đủ phước báu phụng dưỡng cho thân này như một phương tiện để chúng ta vững bước trên con đường trở về với Phật. Rất thực tế, bởi khi tiếp được Tha Lực Phật điển, sự hỗ trợ nhân duyên, nương vào tự lực này, thân xác sẽ khỏe như người lữ khách trên sa mạc được nghỉ ngơi trong thành trì hóa hiện trên sa mạc kia, có đầy đủ cơm ăn, áo mặc và thức uống, nghỉ ngơi và thuốc trị bệnh. Chúng ta nếu tiếp được Tha Lực Phật điển, chúng ta nương vào đó, chúng ta được nghỉ ngơi, chúng ta được bình an, nhất là những ai thực sự đang mệt mỏi trong cuộc đời vì chuyện này hay chuyện kia, nhiều chuyện trong cuộc sống làm cho chúng ta mệt mỏi thực sự. Có thể những chuyện xảy ra trong những cuộc tình không có sự chung thủy, hay trong những danh vọng chúng ta không thành đạt, hay trong sự mất mát của tiền tài, nghèo khổ về chỗ ở, thiếu thốn sự ăn uống hay chúng ta bị tổn thương bởi những thân quen hay những người trong gia đình làm cho chúng ta  cảm thấy mệt mỏi muốn bỏ cuộc trong cuộc sống, thì khi các bạn tiếp xúc được với Thất Bỏa Huyền Môn, các bạn tu tập, các bạn sẽ có được sự gắn kết hỗ trợ, một sự trợ lực tiếp ứng bởi Tha Lực  Phật điển để các bạn tìm lại nguồn sức sống mới và nghỉ ngơi, tịnh dưỡng trong Tha Lực yêu thương cuả Chư Phật, để rồi các bạn tìm lại sức mạnh vươn dậy, trỗi dậy, tiếp tục đi trên cuộc hành trình của cuộc sống này. Biết bao nhiêu người mệt mỏi trong cuộc đời khi học hỏi Thất Bảo Huyền Môn họ đã tìm lại sự sống, họ đã tìm lại sức mạnh, bởi Thất Baỏ Huyền Môn có sự tiếp ứng trợ lực cho tự lực của chúng ta hao mòn theo năm tháng, tăng trưởng trở lại dõng mãnh hơn do sự tiếp ứng của Tha Lực Phật điển, năng lượng từ bi của Chư Phật tới với chúng ta. Những ai tiếp  được Tha Lực của Phật thì luôn luôn dũng mãnh, những ai tiếp được Tha Lực của Phật thì sẽ có được sức mạnh trỗi dậy trên đống đổ nát, trong sự thất bại của cuộc đời hoặc trong những chướng ngại dồn dập tới với chúng ta. Tha Lực có sức thần thông, thần thông ở chỗ nó trợ lực cho chúng ta để tìm được tự lực vững chãi trong lòng, để chúng ta quán chiếu trong hơi thở chánh  niệm, xiển dương chánh pháp, hành những Pháp Thiện, giữ 5 giới để chúng ta có trí tuệ viên dung trong Pháp Thiện, tăng trưởng phước báu, làm như vậy ta có đầy đủ mọi phương tiện, đầy đủ mọi pháp phương tiện của Chư Phật truyền trao, để ứng dụng pháp phương tiện đó mà vượt qua, trỗi dậy đi tới sự thành tựu của bình an. Ai đang đau khổ, ai đang thất bại, ai đang sợ hãi, ai đang mệt mỏi ở ngoài đời, tu tập Thất Bảo Huyền Môn chúng ta sẽ tìm được sự hạnh phúc và bình an. Sự mệt mỏi sẽ không còn, thất bại sẽ biến mất, đau khổ chẳng hiện hữu, phiền não sẽ chẳng có chỗ để dừng chân trong cuộc đời của chúng ta. Đây là chân lý hiện hữu mà muôn người thực tập đạt được, nếu các bạn chú tâm tu luyện và hành công mỗi ngày đồng tu, các bạn sẽ có được sự tiếp ứng thật sự của Tha Lực Phật điển, để các bạn tăng trưởng đời sống thiện của mình, làm cho chúng nên thánh, nên hoàn thiện. Đời sống không hoàn thiện, nhưng nương vào đại hùng đại lực năng lượng từ bi của Phật ta sẽ hoàn thiện đời sống của chúng ta mỗi ngày. Ta sẽ hoàn thiện đời sống của chính chúng ta, hoàn thiện đời sống trong gia đình, giữa tình nghĩa vợ chồng, hoàn thiện đời sống giữa tình nghĩa con với cha mẹ hoặc cha mẹ con cái, hoàn thiện đời sống của chúng ta trong kiếp nhân sinh, tương tác với muôn người, với tình bạn, với xã hội, với cộng đồng. Không ai là kẻ hoàn thiện nhưng đã theo Phật, giữ 5 giới, tiếp được Tha Lực Phật điển, từ chỗ không hoàn thiện của mỗi người, chúng ta phải tự hoàn thiện bản thân của mình, hoàn thiện chỗ nào? Ngay chỗ ta đang sống, đó là gia đình của chúng ta. Chúng ta hãy nghĩ lại đi, hãy nghĩ lại điều này để chúng ta hiểu thấu được là chúng ta đã mệt mỏi chưa? Nếu mệt mỏi chúng ta hãy nương vào Tha Lực Phật điển để trở về nghỉ ngơi. Mời các bạn đặt bàn tay trí tuệ, bàn tay trí tuệ vào lòng bàn tay trái để chúng ta tiếp tục nhiếp thủ thân tâm của mình vào hơi thở chánh niệm vi diệu âm Mu A Mu Sa.

Chúng con nguyên Mười Phương Chư Phật ban rải Tha Lực Phật điển đại từ đại bi tới muôn loài chúng sanh và gia trì Phật Lực tiếp ứng năng lượng từ bi cho chúng con, để khi chúng con mệt mỏi trong đời biết nương vào tình yêu – lòng từ bi của Phật, nghỉ ngơi mà vượt qua, mà trở lên mạnh mẽ hơn. Hít vào bằng mũi phình bụng, thở ra từ từ hóp bụng vào trì mật chú Mu A Mu Sa (7 lần)

Mô Phật. Các bạn ơi, chúng ta tiếp được quá nhiều Tha Lực Phật điển, tiếp được quá nhiều từ trường yêu thương của Chư Phật qua pháp môn Thất Bảo Huyền Môn mỗi ngày. Khi chúng ta an trú trong hơi thở chánh niệm, vi diệu âm Mu A Mu Sa, chúng ta có được năng lượng tiếp ứng trợ lực của Mười Phương Chư Phật, tình yêu thương của Chư Phật luôn đổ tràn vào trong tâm khảm, trong cuộc đời của chúng ta. Hạnh phúc, hạnh phúc thay khi chúng ta được trợ lực, tiếp ứng ban rải của Chư Phật, năng lượng từ bi tới cho chúng ta. Các bạn, trong cuộc sống của chúng ta dù chưa có, nếu chưa có, nhưng nhất định sẽ có một ngày sẽ mệt mỏi. Các bạn mệt mởi vì mối tình cảm giao hảo giữa vợ chồng với con cái, giữa cha mẹ, với xã hội, từ con người với con người luôn luôn có cảm xúc, có tình cảm cao quí với cha mẹ, cũng có thể sụp đổ vì một điều gì không như ý. Chúng ta cảm thấy mệt mỏi. Ông bà cũng mệt mỏi, con cái cũng mệt mỏi, vợ chồng cũng mệt mỏi, bạn bè tương hảo với nhau cũng có sự mệt mỏi. Bởi trên đời này luôn luôn có những trở ngại xảy ra, bởi chính cái tôi của chúng ta. Rồi chúng ta lại mệt mỏi trong công danh sự nghiệp, mệt mỏi trong thương trường, mệt mỏi trong quyền lực ta mong muốn được có, mệt mỏi trong cơm ăn áo mặc, gạo tiền hàng ngày. Những thứ như vậy luôn luôn tạo cho chúng ta sự mệt mỏi và rồi chúng ta cứ nhoài người ra đâm đầu vào đó, hóa ra lại luân hồi đau khổ như một lữ khách trên sa mạc sắp chết mà còn rơi vào hầm lửa nữa thì làm sao bảo toàn được tính mạng. Chúng ta vẫn còn có phước báu thật nhiều trên bước đường của lữ khách này, lữ thứ này. Chúng ta có một Hóa Thành của Tha Lực Phật điển tiếp cận với chúng ta qua Thất Bảo Huyền Môn để chúng ta nương vào sức mạnh tình yêu, năng lượng từ bi, Tha Lực Phật điển của Mười Phương Chư Phật để chúng ta được nghỉ ngơi, nghỉ ngơi để dưỡng sức trong tình yêu của Phật, chẳng khác gì đứa con được nghỉ ngơi trong vòng tay của mẹ để nó được dưỡng sức mạnh mẽ trở lại, để tiếp tục rong chơi trong cuộc đời bình an có sự che chở của mẹ. Khi chúng ta tu tập Thất Bảo Huyền Môn Thiền Mật song tu, với hơi thở chánh niệm vi diệu âm an trú tâm thấy biết trong đó, chúng ta được nghỉ ngơi trong vòng tay của đấng nhân từ đó là Đức Phật, ta được nghỉ ngơi trong Tha Lực điển, trong tình yêu từ trường Phật Lực yêu thương của Phật. Phật luôn ôm ấp che chở cho chúng ta để cho chúng ta được nghỉ ngơi trong dòng đời mệt mỏi, tịnh dưỡng khỏe trở lại, mạnh mẽ hơn để đương đầu với thử thách, để thành tựu được hạnh phúc và an lạc ngay trong giây phút hiện tiền, ngay trong chánh niệm là đây, giây phút tràn đầy hạnh phúc bởi Phật đang dìu chúng ta vượt qua sóng gió, sa mạc cuộc đời. Chúng ta hãy nhìn qua những người yêu thương ai đang mệt mỏi trong cuộc sống. Mệt mỏi vì điều gì? Chúng ta hãy hướng tâm hồn của ta tới với họ. Chúng ta hãy kết cuộc đời, tư tưởng của ta đến với họ, một mặt dùng sự tiếp xúc của ta với người để an ủi khi họ mệt mỏi, một mặt chúng ta hồi hướng, trợ lực Tha Lực Phật điển qua cho người đó, để người đó được nghỉ ngơi trong tình bạn, hoặc tình người, khi ta an ủi và được tịnh dưỡng trong Tha Lực Phật điển yêu thương, để họ đứng vững, để họ được tìm lại với sức mạnh, mạnh mẽ hơn để họ tiếp tục đi trên con đường của cuộc đời. Các bạn, rất cần lắm những tình người quan tâm đến những con người đang mệt mỏi ngoài kia. Các bạn nhìn xung quanh đi, các bạn sẽ thấy biết bao nhiêu con người đang mệt mỏi về nhiều phương diện, ta chẳng cần truy tìm những điều gì làm cho họ mệt mỏi, hãy tới với họ bằng tình thương và hồi hướng năng lượng tình thương của chúng ta đến với họ, nhất định họ sẽ dược nghỉ ngơi, họ sẽ tìm lại được sức mạnh nội lực vốn có, hòa mình với Tha Lực Phật điển để trở thành mạnh mẽ hơn trong cuộc đời này. Ngoài kia có giông tố, có bão tố thật nhiều. Nếu chúng ta là những người đã mệt mỏi trong bão tố trùng trùng điệp điệp ở ngoài đời, hãy trở về nghe được tiếng mời gọi rằng: Đã mệt mỏi chưa? Các bạn đã nghe được câu nói này chưa? Là chúng ta đã mệt mỏi chưa? Đây là một câu hỏi của đấng nhân từ, của Phật. Đây là một câu hỏi của người mẹ vô cùng yêu thương chúng ta. Đức Phật hiện hữu trong những người yêu thương ta, và gửi tới chúng ta một thông điệp rằng: Đã mệt mỏi chưa? Nếu đã mệt mỏi rồi thì hãy quay về trong tình yêu thương của cha, của mẹ, của vợ của chồng của gia đình, quay về trong tình yêu thương của những người chúng ta đang sống chung với nhau. Chính tình yêu thương đó được tiếp lửa bằng Tha Lực Phật điển sẽ là nơi đồng cỏ xanh mát cho những ai đang bị thiêu cháy trên sa mạc, nghỉ ngơi ở trên đó, nằm xuống ngắm sao trời thong dong tự tại, hít thở khí trong lành. Các bạn ơi, cuộc đời sẽ hạnh phúc và cao quí biết bao nếu khi ta quá mệt mỏi trong cuộc sống lại nghe được lời gọi và hỏi thăm chân tình: Đã mệt mỏi chưa bạn? Đã mệt mỏi chưa con? Đã mệt mỏi chưa? Hãy về đi, về nghỉ ngơi đi. Chúng ta rất cần sự nghỉ ngơi, đặc biệt một tâm hồn, một thần thức, một tinh thần căng thẳng trong cuộc sống hiện tại, nếu chúng ta được nghỉ ngơi trong sự che chở, đùm bọc của Tha Lực Phật điển, của từ trường yêu thương Mười Phương Chư Phật thì chẳng khác gì người con được nằm gọn trong vòng  tay của mẹ để mẹ che chở, để mẹ mớm đồ ăn cho chúng ta ăn, cho chúng ta uống, cho chúng ta nghỉ ngơi qua tiếng hò, tiếng ru, để rồi chúng ta mạnh khỏe, tỉnh giấc trở lại sau những chướng ngại mệt mỏi kia. Chúng ta tiếp tục đứng dậy mà đi. Cuộc đời của chúng ta đang hiện hữu trong kiếp này, có quá nhiều phước báu rồi các bạn, phước báu tột cùng của một đời người là lãnh nhận được Tha Lực Phật điển. Các bạn suy nghĩ đi Tha Lực Phật điển cao quí vô cùng. Các bạn đã mệt mỏi phải luân hồi trong 6 nẻo chưa? Đây là câu hỏi kinh điển, tức là câu hỏi theo giáo lý của Phật giáo. Các bạn đã mệt mỏi trong 6 nẻo luân hồi, trầm luân, khổ ải chưa? Các bạn đã nhàm chán sanh tử chưa? Nếu các bạn trả lời đã nhàm chán sanh tử, mệt mỏi trong 6 nẻo luân hồi, trầm luân. Các bạn hãy quay về với Tha Lực Phật điển, nghỉ ngơi tịnh dưỡng, để mạnh mẽ hơn để thoát ra hỏi cảnh luân hồi này. Đó là nói về con đường của tâm linh. Nói về con đường của thể xác, tinh thần kiếp người này, nếu vì một lý do gì đó thể xác của các bạn thấy mệt mỏi, tinh thần của các bạn bị gục ngã mệt mỏi, hãy nhớ quay về với Tha Lực Phật điển, an trú trong vi diệu âm Mu A Mu Sa, thì mật chú Mu A Mu Sa sẽ tiếp ứng Tha Lực Phật điển cho các bạn. Các bạn an trú trong hơi thở chánh niệm, các bạn nghỉ ngơi, các bạn sẽ trở lên mạnh mẽ vô cùng như một dũng sĩ vượt qua hằng hà sa quân thù để tới được với mục đích. Mục đích đó là gì? Là sự chiến thắng chính cái tôi và sự mệt mỏi của chúng ta. Các bạn, Tha Lực Phật điển cao quí và câu hỏi của Chư Phật đã vọng vào trong tâm của chúng ta rằng: Con ơi đã mệt mỏi chưa? Các bạn hãy tự trả lời câu hỏi đó khi được đặt vào trong tâm của mình. Các bạn đã mệt mỏi chưa? Và nếu các bạn đã mệt mỏi rồi, các bạn nhớ rằng Tha Lực Phật điển là một lầu đài, là một thành trì kiên cố cho các bạn tịnh dưỡng ở trong đó cho tới khi khỏe mạnh, tiếp tục trên con đường trở về với bến bờ bình an, hạnh phúc.

Mời các bạn đặt bàn tay trí tuệ vào lòng bàn tay từ bi. Lấy trí tuệ và từ bi để tịnh dưỡng thân tâm, tiếp Tha Lực của Phật vào trong cuộc sống của chúng ta. Mời các bạn

Chúng con nguyên Mười Phương Chư Phật ban rải Tha Lực Phật điển đại từ đại bi tới muôn loài chúng sanh và gia trì Phật Lực tiếp ứng năng lượng từ bi cho chúng con, để khi mệt mỏi chúng con biết quay về nương vào tình yêu thương, lòng từ bi của Phật tịnh dưỡng mà vượt qua, nghỉ ngơi để mạnh mẽ hơn. Hít vào bằng mũi phình bụng, thở ra từ từ hóp bụng vào trì mật chú Mu A Mu Sa (7 lần)

Mô Phật, hạnh phúc, hạnh phúc thay chúng mới vừa đồng tu và trì 21 biến vi diệu âm Mu A Mu Sa. Bảo Thành và các bạn tiếp được Tha Lực Phật điển tràn đầy trong thân tâm. Các bạn đã mệt mỏi chưa? Các bạn đã mệt mỏi trong luân hồi của 6 nẻo, đã mệt mỏi trong sanh tử và nhàm chán chúng chưa? Nếu chúng ta đã thực sự mệt mỏi trong luân hồi và nhàm chánh sanh tử, Thất Bảo Huyền Môn vi diệu âm Mu A Mu Sa, nhiếp tâm trong chánh niệm tiếp được Tha Lực Phật điển sẽ là nơi đồng cỏ xanh mát, sẽ là nơi đồng cỏ xanh ngát để các bạn nghỉ ngơi và tịnh dưỡng trở lại mạnh mẽ hơn, và thoát khỏi luân hồi đau khổ. Nếu các bạn hoặc ai đó đang mệt mỏi trong cuộc đời về tình, tiền, danh vọng ăn uống, ngủ nghỉ, vì bất mãn, vì bị phản bội, vì sợ phản bội, vì thất bại. Các bạn hãy mời gọi họ an nghỉ trong năng lượng từ bi của Phật Mu A Mu Sa để họ được nghỉ ngơi, tịnh dưỡng và trở lại dòng mãnh hơn. Mu A Mu Sa mang chúng ta tiếp cận với Tha Lực yêu thương của Chư Phật, Tha Lực Phật điển này hữu dụng vô cùng trong cuộc sống này. Đây là một phương tiện tuyệt vời giúp chúng ta vượt qua sa mạc của cuộc đời để đến được sự bình an, hạnh phúc ngay trong cuộc đời này, ngay trong kiếp này, ngay trong giờ phút này. Hãy nghĩ đến mình và hỏi xem ta đã mệt mỏi chưa? Và hãy nghĩ đến người khi nhìn thấy họ mệt mỏi. Chúng ta hãy hồi hướng cho họ, cho họ có một chỗ dựa tinh thần để họ nghỉ ngơi, cho họ có một chỗ dựa tâm linh để họ tịnh dưỡng. Người và ta rất cần tịnh dưỡng khi mệt mỏi, để chúng ta trở lại mạnh mẽ hơn.

Các bạn, mời các bạn chắp tay lại hồi hướng công đức tu luyện ngày hôm nay.

 Chúng con nguyện xin Mười phương Chư Phật ban rải Tha Lực đại từ đại bi tới muôn loài. Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Mu A Mu Sa. Công đức tu luyên ngày hôm nay nếu có chúng con xin hồi hướng tới các nguyên thủ các quốc gia. Nếu mệt mỏi quá vì sự khác biệt trong cuộc đời, thì tịnh dưỡng trong năng lượng từ bi của Chư Phật để trở lại mạnh mẽ hơn, vượt qua những chướng ngại, ngồi lại với nhau thành lập nên nền hòa bình cho thế giới. Hồi hướng cho các khoa học gia ngành y, ngành dược, các bác sỹ, y tá, y sỹ, các nhân viên cứu trợ, cứu tế, khi mệt mỏi biết nương nhờ vào tình yêu của Chư Phật Tha Lực Phật điển yêu thương, để họ trở lại mạnh mẽ hơn giúp đời chữa lành bệnh tật cho muôn người. Chúng con cũng nguyện cầu cho những người đau khổ, phẫn nộ ngoài kia đã mệt mỏi vì sự bất công bằng đối với nhau và đón nhận được tình yêu thương từ trời đất, từ Mười Phương Chư Phật để họ hết mệt mỏi, tịnh dưỡng trong tình yêu, tha thứ và sống trở lại trong sự an hòa. Nguyện cho các vong linh đã mất trong ngày tháng qua, được siêu sinh, nương vào từ trường từ bi của Phật mà siêu thoát khỏi cảnh giới đau khổ này. Chúng con thành tâm xin Mười Phương Chư Phật Mười Phương chứng minh

Leave a comment