Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Mu A Mu Sa.

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại Từ đại Bi tới muôn loài chúng sanh.

Bảo Thành kính chào các bạn đang hiện diện trên kênh Youtube Thất Bảo Huyền Môn. Hôm nay chúng ta lại gặp nhau để đồng tu về Thiền Mật song tu, Thất Bảo Huyền Môn.

Các bạn thân mến, Pháp môn Thất Bảo Huyền Môn chúng ta khế hợp giữa Thiền và Mật. Thiền là an trú trong hơi thở Chánh Niệm, Chánh Pháp của Đức Phật dạy cho chúng ta, dùng hơi thở để quán chiếu thân tâm của chúng ta, dùng hơi thở để quán chiếu các suy nghĩ, lời nói và hành động để chúng ta có thể kiểm soát được tư tưởng, kiểm soát được ngôn ngữ và hành động chúng ta tạo tác mỗi ngày. Đây là cách rèn luyện quán chiếu thân tâm giúp cho chúng ta an định được cuộc sống của mình và hơi thở này nó cũng giúp cho chúng ta trợ lực cho sức khỏe. Đối với các bạn nếu như thường hay bị bệnh hoạn hơi thở vào ra đúng mức sẽ giúp cho các bạn có được sức khỏe tươi vui trong cuộc đời. Hơi thở này đánh thức tất cả các kinh mạch, huyệt đạo, khai mở Luân Xa bởi sự vận hành của nó là một chu kỳ vòng tròn từ Nhân Trung đi xuống dưới Đan điền Khí hải rồi từ đó đi qua Nhâm đốc chuyển toàn bộ năng lượng qua cột sống xuống Bách hội, xuống Ấn đường và trở ra Nhân trung một lần nữa. Chu kỳ một vòng như vậy sẽ sưởi ấm toàn thân của các bạn, tăng trưởng sức mạnh giúp cho các bạn làm chủ được cái thân này và hơi thở này cũng tăng trưởng Oxy đầy đủ lên trên não bộ để giúp cho não bộ của các bạn tỉnh, Tỉnh Giác, Tỉnh Thức, mạnh khỏe và lúc nào cũng có một sự sáng suốt. Hơi thở vận khí như vậy đã mang lại lợi lạc cho sức khỏe và thân tâm cộng thêm với mật chú vi diệu âm Mu A Mu Sa chúng ta sẽ có một sự đánh thức đặc biệt của sự gắn kết với năng lượng Phật điển Từ Bi tới thân của chúng ta. Năng lượng này khi tác động vào thân, phối hợp cùng với năng lượng vốn có của khí vận chuyển trong thân của chúng ta, tạo thành một luồng khí thật là mạnh, luân lưu khắp châu thân, bảo hộ cho thân của chúng ta vững chãi. Đồng thời giúp cho giác quan của chúng ta sáng ra, để chúng ta có một sự quán chiếu thông suốt tất cả những hiện tượng đang xảy ra, và có một sự lựa chọn tốt cho mình một hướng đi để có được sự bình an.         

Khi các bạn hít vào các bạn hít vào bằng mũi, đi qua phổi rồi xuống Đan điền Khí hải, và lúc đó bụng sẽ phình ra ở dưới Đan điền Khí hải để luồng khí đó tiếp tục được luân lưu xuống dưới Đan điền và Khí hải. Khi các bạn thở ra các bạn hóp bụng lại rồi các bạn thở từ từ. Trong hơi thở đều đặn và từ từ đó các bạn trì mật chú Mu A Mu Sa. Mu A Mu Sa có nghĩa là con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực đại Từ đại Bi tới cuộc đời của chúng con và mọi loài. Chính vì lời nguyện đó mà chúng ta hít vào phình bụng thở ra, và tiếp tục trì lời nguyện đó bằng mật chú Mu A Mu Sa thì mỗi người chúng ta liền đón nhận được Phật điển vào thân tâm. Phật điển này nó có một tác dụng thật là tốt, đối với những ai mong muốn cho mình có một sức khỏe ổn định, hoặc chuyển hóa những căn bệnh trường kỳ đang tàng ẩn ở trong người, tha lực này có công năng vận chuyển để tăng thể lực và đề kháng cho cơ thể. Đối với những ai phiền não nhiều ở trong tâm, tha lực còn phối hợp giúp cho tâm thanh tịnh. Nó có một lợi ích thật là rõ ràng mà mỗi người chúng ta trải nghiệm được trong sự công phu tu tập miên mật mỗi ngày. Chúng ta không dùng quá nhiều thời gian tu tập đâu, chỉ cần 15 phút hoặc một tiếng đồng hồ, nhiều khi các bạn thấy một tiếng là quá nhiều, nhưng trong ngày của chúng ta nếu nghĩ kĩ lại 24 tiếng đồng hồ chúng ta thường không bao giờ dành thời gian cho cuộc sống tu tập của tâm linh mà chúng ta thường suy nghĩ về đời thường thật là nhiều. Chúng ta đã làm giàu cho đời sống của con người về kiến thức, tiền tài, danh vọng và địa vị nhưng chúng ta ít có cơ hội để đầu tư làm giàu đời sống tâm linh. đời sống nó có lợi lạc là nó gắn kết tất cả mọi mảng của đời sống bình thường của loài người, và giúp cho tất cả các mảng đời sống đó tăng trưởng theo chiều hướng hướng Thượng tốt đẹp hơn. Nếu các bạn thiếu nuôi dưỡng đời sống tâm linh, thì các bạn thiếu đi một phần rất quan trọng để gắn kết cả cuộc đời của các bạn lại với hạnh phúc và bình an. Nếu các bạn chăm sóc đời sống tâm linh qua Thất Bảo Huyền Môn, các bạn sẽ tăng trưởng được hạnh phúc thực sự trong cuộc đời, bình an sẽ luôn ở trong lòng của các bạn.

Các bạn nhớ, hít vào thì hít bằng mũi, chúng ta đưa sâu xuống dưới bụng, chúng ta đưa rất là từ từ xuống dưới bụng và phình bụng ra khi hít vào. Hít vào bằng mũi phình bụng, thở ra bằng miệng hóp bụng vào và trì mật chú tức là đọc mật chú đó. Khi hơi thở thở ra chúng ta hóp bụng, chúng ta đọc mật chú đều với hơi thở từ lúc bắt đầu thở cho tới khi hơi ra hết. Sự vận hành như vậy sẽ giúp cho chúng ta tăng trưởng được thật nhiều tha lực Phật điển tiếp vào thân của chúng ta. Khi mỗi người chúng ta bắt đầu có cảm giác tha lực đã gắn kết với thân tâm của mình, các bạn chỉ cần để tự nhiên, miễn là các bạn ngồi ở một tư thế thoải mái, tư thế đó giữ cho cơ thể vững chắc từ phần hông xuống dưới, từ phần hông trở lên trên đầu chúng ta cứ để tự nhiên. Các truyền thống thiền của các Pháp môn khác chúng ta cần phải giữ lưng cho thẳng, cổ cho thẳng và Pháp môn này cũng như vậy trong lúc đầu, trong giai đoạn bình an đầu. Nhưng trong giai đoạn kế tiếp, khi các bạn tiếp cận được với tha lực Phật điển nó gọi là năng lượng thì năng lượng này là nguồn điện, điện từ tha lực đó vận động vào trong thân của chúng ta phối hợp với điện của cơ thể chúng ta chuyển thành một mạch điện lớn nó sẽ chạy ở trong thân tạo ra các động tác. Ta không có gì phải ngần ngại phải chống lại hoặc giữ cho cứng, chúng ta hãy để tự nhiên bởi vì tâm của ta là tĩnh, thân là động. Tĩnh và động phối hợp nhịp nhàng và chúng ta có cơ hội quán chiếu thân tâm của chúng ta. Sự vận hành của năng lượng chuyển trong thân giúp cho thân khỏe mạnh, tươi trẻ, khai mở huyệt đạo, Luân Xa. Đây là điều rất cần thiết, những ai thường lâm bệnh mới thấy được sự quan trọng của năng lượng chuyển vào trong thân hỗ trợ thật nhiều cho sức khỏe bởi vậy Thiền Thất Bảo Huyền Môn còn gọi là Thiền dưỡng sinh, Thiền dưỡng sức khỏe, Thiền khai Trí Tuệ cho chúng ta. Bởi tha lực khi tiếp vào thân thì dưỡng sinh, cường thân, khi tiếp vào tâm thì làm cho tâm sáng để có thể quán chiếu được những cảm xúc, những cảm thọ những tư tưởng và những ý khởi lên trong tâm của chúng ta được rõ hơn.

Bây giờ Bảo Thành mời các bạn đặt bàn tay phải được đặt tên là bàn tay Trí Tuệ lên bàn tay trái được đặt tên là Từ Bi, lấy Từ Bi và Trí Tuệ để khởi đầu cho hơi thở Chánh Niệm

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại Từ đại Bi tới muôn loài chúng sanh để chúng con biết gieo mầm yêu thương trong mọi ngày. Các bạn hít vào bằng mũi, phình bụng. Các bạn thở từ từ, hóp bụng, trì mật chú

Mu A Mu Sa (7 biến)

Mô Phật! Bảo Thành kính chào tất cả các bạn đang hiện diện trên kênh Youtube Thất Bảo Huyền Môn. Các bạn thân mến, kênh Youtube này tạo ra để có điều kiện cho chúng ta gieo duyên đồng tu và công phu miên mật hàng ngày vào mỗi một buổi tối Việt Nam. Kênh này dành riêng cho sự đồng tu, công phu Thiền Mật song tu, xen ở giữa những thời tu tập mật chú và an trú trong hơi thở Chánh Niệm, chúng ta có sự chia sẻ về những đề mục mỗi ngày để chúng ta quán chiếu đề mục đó trong ngày, để nuôi dưỡng tánh thiện của mình, để hướng tâm của mình đến những mục đích cao cả của đời sống này, mang lại lợi lạc ngay trong kiếp này và có được sự hạnh phúc, an lạc ngay trong từng giây phút ta đang sống. Dĩ nhiên sự dồi dào của hạnh phúc và niềm an lạc trong hiện tại mới có thể có dư để mang về kiếp sau. Còn nếu như chúng ta không có gì thì kiếp sau cũng chỉ là một kiếp thiếu thốn chẳng có phước báu. Do đó ta không cần quan trọng kiếp sau ta là gì, ta sẽ là gì mà ta chỉ cần chú tâm hiện tại trong kiếp này tăng trưởng pháp thiện trong Chánh Pháp của Chư Phật dạy, an trú trong niềm tin vững chắc nơi Phật Pháp Tăng, tin sâu vào Nhân Quả Thiện Ác để có lòng thành tâm giữ năm giới, hành mười điều thiện và tu Thất Bảo Huyền Môn. Chúng ta làm được điều đó là chúng ta đang tăng trưởng phước báu của mình, chúng ta đang nuôi dưỡng hạnh phúc vốn có tại ngay bây giờ, trong giây phút này. Và khi đời sống tâm linh được tăng trưởng, hạnh phúc sẽ tới. Hạnh phúc tới bởi chúng ta luôn chăm sóc cuộc đời của mình bằng những pháp thiện mà Đức Phật đã dạy và chúng ta hành thiện, bỏ ác để tâm thanh tịnh để khởi lên nguồn hạnh phúc bất diệt từ những pháp thiện ta thực hành mỗi ngày.

Hôm nay các bạn và Bảo Thành quán chiếu về đề mục là “Gieo Mầm Yêu Thương”. Chúng ta đã thấu hiểu về Nhân Quả Thiện Ác, gieo nhân Ác gặt quả là họa, họa tới thì tang thương, khóc lóc, buồn phiền, ưu tư, sợ hãi, hoảng sợ, lo lắng, bệnh hoạn, xui xẻo, đủ thứ, chúng ta có thể liệt kê ra từ ngày này tới ngày kia không thể hết được bởi quả của nhân Ác sẽ trổ hằng hà sa những cái họa. Còn chúng ta nếu biết gieo những nhân Thiện thì quả của nhân Thiện là phước báu, phước báu sẽ tăng trưởng cho chúng ta về mọi mặt trong cuộc đời bởi vì tất cả những gì chúng ta sinh hoạt hàng ngày có được như ý, an vui hay không đều cần phải có phước báu. Nếu thiếu phước báu chúng ta sẽ không thể thành tựu được, khi thiếu phước báu thì chúng ta sẽ buồn lắm. Cuộc đời nếu có sự lựa chọn nhất định ta sẽ lựa chọn hạnh phúc, chúng sanh nào cũng cần sự hạnh phúc, chúng sanh nào cũng lựa chọn niềm hạnh phúc để sống. Đó là lời của Đức Phật khai thị. Chúng ta cũng phải tôn trọng mạng sống của mình và chúng ta phải lựa chọn hạnh phúc để sống. Cái nhân của nó là gì để chúng ta sống hạnh phúc? Hôm nay chúng ta thấu rõ nhân Thiện và nhân Ác, gieo nhân nào thì gặt quả đó, ta chọn lựa gieo mầm yêu thương để gặt được sự thương yêu của mọi người.

Nếu các bạn không gặt được sự thương yêu của mọi người là trong cuộc đời ta không biết gieo mầm yêu thương. Nếu các bạn thường bị người ta ghét có nghĩa là các bạn chưa từng gieo mầm yêu thương. Nếu các bạn ra ngoài đường ít có người yêu thương mình thì các bạn cũng chưa gieo mầm yêu thương. Nếu các bạn đại đa số người ta không ưa, người ta không thích, người ta không có hợp, người ta nói chuyện với mình, mình nghe không hài lòng và mình nói chuyện, họ cũng không hài lòng có nghĩa là vì sự tương tác của chúng ta thiếu tình thương, chính vì chúng ta chưa bao giờ gieo mầm yêu thương, gieo hạt yêu thương. Rõ ràng, gieo nhân nào thì có quả đó, nếu chúng ta biết gieo mầm yêu thương chúng ta sẽ được thương yêu thật nhiều. Nhưng yêu thương của ngày hôm nay chúng ta gieo mầm không phải là yêu thương bình thường của loài người có chấp ngã ở trong đó như “đây là người tôi yêu”, “đây là người tôi thương” rồi chỉ có tôi và người đó là hai đối tượng có thể thương yêu nhau. Mà chữ yêu thương ở đây phải hiểu rõ hơn, trong ngôn ngữ bình dân thì yêu thương nghĩa là Từ Bi, yêu thương tức là hiến dâng, phụng hiến cho tất cả mọi tha nhân đang sống trong cuộc đời. Tất cả mọi chúng sanh, tất cả mọi loài, chúng ta đều yêu thương trong sự bình đẳng, tất cả mọi người chúng ta đều yêu thương họ bình đẳng không cao không thấp. Tình yêu thương vô vị kỷ, tình yêu thương sẵn sàng hy sinh cuộc đời và đời sống của mình để có thể san sẻ bớt đi những gánh nặng, phiền não và lo âu của người khác đó gọi là yêu thương, yêu thương đó gọi tình yêu thương lớn, là lòng đại Từ đại Bi.

Chúng ta biết gieo mầm yêu thương thì cuộc sống của ta nhất định sẽ gặt hái được thương yêu. Chúng ta biết gieo mầm yêu thương thì nhất định sẽ trổ quả thương yêu của mọi người đối với chúng ta. Thế giới càng đau khổ là chính vì không có yêu thương, thế giới càng chiến tranh là vì thiếu đi tình yêu thương. Người ta bị cô độc, người ta bị sầu muộn, đau khổ nên gây chiến tranh, thế giới gây chia rẽ là do người ta thiếu đi tình thương. Mà các nhà nghiên cứu về xã hội học tất cả những ai từ thuở nhỏ mà bị thiếu tình yêu thương của cha mẹ, của ông bà, cô bác, dòng tộc hay người thân, mà những đứa trẻ đó bị sống trong cô độc, một cảnh mồ côi, thiếu tình thương khi lớn lên chúng thường gây ra tội ác. Điều đó có thật, bởi vậy ở nước Mỹ khi một đứa trẻ mà nó không cha không mẹ hoặc một vì lý do gì cha mẹ không nuôi, xã hội ở Mỹ liền tìm một người khác để nuôi dưỡng đó gọi là cha mẹ nuôi. Và tình nghĩa của người cha mẹ nuôi bên Mỹ này cũng bao dung, yêu thương bao la, cũng chăm sóc đầy đủ về phương tiện vật chất lẫn tình yêu thương cho nên hầu hết những đứa trẻ mồ côi ở đây cũng không thiếu tình yêu thương mà đôi khi họ cũng không còn cảm giác mồ côi nữa, bởi vì họ được chăm sóc và nuôi dưỡng đầy đủ. Tình yêu thương sẽ giúp cho con người trưởng thành đúng pháp thiện, thiếu tình yêu thương con người dễ nghiêng về pháp Ác. Xã hội nhiều tội lỗi, nhiều cướp bóc, nhiều những người phạm tội giết người, hại người, trộm cắp, ma túy, xì ke, làm chuyện bậy chính là vì thế hệ đó, con người đó không có tình yêu thương.

Trong giáo lý của Đức Phật, phát triển lòng yêu thương trong mỗi một con người rất quan trọng, bởi ai có được năng lượng yêu thương tràn đầy trong cuộc sống, thì người đó dễ hướng về pháp thiện để tu. Còn ai thiếu đi tình yêu thương, họ dễ ngã gục trước mọi cám dỗ trong cuộc đời. Do đó đề mục gieo mầm yêu thương đúng với chân lý Nhân Quả của nhà Phật là gieo nhân nào gặt quả đó. Chúng ta gieo mầm yêu thương, chúng ta gặt quả thương yêu và chúng ta hôm nay khác biệt rồi, chúng ta có một cơ hội, có đầy đủ mọi phương tiện, có ruộng phước điền là tâm đã có sự chuẩn bị. Chuẩn bị này thật tốt, thật tuyệt là bởi vì ta đã thanh tịnh thân tâm của ta trong hơi thở Chánh Niệm, an trú trong hơi thở Chánh Niệm, chúng ta đã tin vào ba ngôi Tam Bảo Phật Pháp Tăng, chúng ta tin sâu vào Nhân Quả, giữ năm giới, hành thập thiện. Bốn việc đó đã là sự chuẩn bị chu đáo hoàn toàn tốt đẹp để cho thửa ruộng tâm thức của chúng ta trở thành sẵn sàng, có đầy đủ nước, có đầy đủ phân, điều kiện môi trường, không khí, đất đai đã phì nhiêu. Hơn thế nữa chúng ta có sẵn một hạt giống tốt, hạt giống đó là hạt giống của tình yêu thương, chúng ta đón nhận được từ tha lực Phật điển mười phương Chư Phật.

Tha lực, năng lượng Từ Bi của Chư Phật mà chúng ta gắn kết, chúng ta đón nhận được đó chính là những mầm mống yêu thương, là những dấu chỉ tình yêu mà Chư Phật đã tác động vào cuộc đời lầm lỗi của mỗi người chúng ta. Chúng ta lầm lỗi thật nhiều, chúng ta sai phạm thật nhiều, chúng ta có tội, chúng ta tạo ra nghiệp, nhưng Phật không bỏ rơi ta, bởi có một chút phước báu tin vào Tam Bảo, tin vào Nhân Quả, chúng ta giữ giới, hành thiện và có nhân duyên tu Thất Bảo Huyền Môn. Vậy đó mà Chư Phật mười phương vẫn ban rải thật nhiều tha lực Phật điển đại Từ đại Bi xuống với chúng ta, đó là những giọt ân điển tình yêu, đó là những giọt mưa Cam Lồ Tịnh Thủy. Những giọt nước mưa yêu thương này tạo thành một nguồn suối trong suốt chảy mãi vào cuộc đời của chúng ta để chúng ta có đầy đủ suối nguồn yêu thương Từ Bi của Phật và hoan hỷ gieo mầm yêu thương vào cuộc sống hàng ngày. Các bạn, các bạn thấy rõ được điều đó. Các bạn rất hoan hỷ và hạnh phúc bởi vì các bạn hội đủ đầy hết tất cả các nhân duyên về mọi phương diện: về tha lực năng lượng Từ Bi của Phật, về tâm đã chuẩn bị sẵn sàng và chúng ta lại an trú trong hơi thở. Những điều kiện như vậy thì mầm yêu thương khi được gieo vào cuộc sống hàng ngày thật dễ nảy mầm, trổ hoa trái để dâng cho cuộc đời.

Các bạn, tình yêu thương của con người rất cần thiết, đặc biệt tình yêu vô vị kỷ, tình yêu biết hiến dâng, tình yêu biết phụng hiến cho muôn người mà không đòi hỏi một thứ gì, bởi ta không phải là có trách nhiệm, bởi ta không phải là người phải trao ra, hoặc bởi ta không phải là người làm việc thiện, việc này để yêu mà bản chất trong lòng của ta là yêu thương nên nó lan tỏa tình yêu thương chăm sóc cho mọi người. Giống nào thì ra quả đó, hoa nào thì có hương đó, chúng ta có giống của mầm yêu thương đón nhận từ tha lực Phật điển, thì tha lực Phật điển, tha lực đại Từ đại Bi đó gieo mầm yêu thương trong lòng của chúng ta. Thì trong lòng của chúng ta sẽ có cây yêu thương mọc lên, và nó sẽ trổ hoa yêu thương, lan tỏa đến mọi hành động và hành động san sẻ yêu thương của chúng ta là sự tự nhiên trong tình yêu trong suốt không vẩn đục của cái tôi, của cái ngã, của cái là tôi làm cái này vì một mục đích này hay vì mục đích kia. Hoàn toàn không có mục đích, vì tự thể của chúng ta là những mầm mống yêu thương đã được gieo vào lòng của cuộc đời bởi tha lực Phật điển đại Từ đại Bi. Đề mục quán chiếu gieo mầm yêu thương, để chúng ta nhớ rằng gieo nhân nào thì gặt quả đó, ta đừng gieo nhân Ác, nhân Ác là những nhân mang đến sự đau khổ cho mọi người ta hãy bỏ đi. Ta hãy gieo những nhân Thiện mà nhân Thiện hôm nay được tỏ lộ rõ ràng đó là nhân yêu thương.

Nếu các bạn và Bảo Thành gieo mầm yêu thương ngày hôm nay và phát triển được mầm yêu thương này thì cuộc sống của chúng ta sẽ tràn đầy hạnh phúc. Nếu các bạn gieo mầm yêu thương và mầm yêu thương này được nở rộ ở trong lòng thì trong gia đình của các bạn sẽ tràn ngập hương hoa yêu thương. Và nếu các bạn cứ tiếp tục gieo mầm yêu thương, và chăm sóc mầm mống yêu thương này bằng tha lực Phật điển đại Từ đại Bi của mười phương Chư Phật, thì các bạn sẽ được thương yêu thật nhiều bởi tất cả những người đang sống chung với ta trong gia đình. Và tất cả mọi người trong nhân quần xã hội mà ta đang tương tác, đi tới đâu mầm thương yêu của chúng ta cũng nở hoa yêu thương thơm ngát, để những người ta tương tác họ đều thương yêu ta. Và nơi đâu có sự đau khổ, thì khi ta tới tình yêu sẽ được lan tỏa họ sẽ hết khổ. Nơi đâu có sự chia rẽ khi ta tới tình yêu thương của ta lan tỏa họ sẽ hết chia rẽ. Ở đâu có chiến tranh đau khổ, tranh chấp, chúng ta tới, chúng ta mang yêu thương tới để xóa tan đi hận thù và chiến tranh. Ở nơi đâu có nỗi niềm đau khổ thầm kín trong trái tim, khi chúng ta tới, hoa thương yêu của chúng ta nở rộ, hương thương yêu đó lan tỏa và họ sẽ tan đi tất cả những nỗi niềm khổ đau. Và ngay cả những nỗi niềm đau khổ thầm kín trong trái tim của mỗi người chúng ta đã tạo ra từ vô thỉ vô chung, từ bất thiện nghiệp, thì hôm nay khi chúng ta gieo mầm yêu thương. Trên mảnh đất tâm của chúng ta những hạt mầm yêu thương được gieo vào đó và tưới tẩm bằng tha lực Phật điển đại Từ đại Bi, thì hạt giống yêu thương sẽ mọc lên không còn chỗ trống để cho những mầm mống Ác có cơ hội trỗi dậy.

Chúng ta có hai mầm: một là mầm Ác, hai là mầm Thiện. Chúng ta chọn mầm Thiện tức là mầm mống yêu thương. Nếu như các bạn không gieo vào đất tâm của mình mầm mống yêu thương thì mầm mống của ác trược nó sẽ trỗi dậy, bởi nó ngủ ngầm trong mảnh đất tâm của chúng ta nhiều đời rồi. Nó chỉ chờ cơ hội chúng ta không biết chăm sóc tự thân của mình bằng tha lực Phật điển yêu thương, bằng tha lực đại Từ đại Bi và gieo vào tâm đó mầm mống yêu thương thì mầm Ác nó sẽ trỗi dậy ngay. Chúng ta chẳng cần phải diệt tất cả những mầm Ác, chúng ta chỉ cần hiểu rõ rằng trong ta có mầm Ác nó ngủ ngầm, chúng ta nhìn rõ được tất cả những mầm mống của hạt giống Ác đó là do bất thiện nghiệp, chúng ta nhìn rõ được nó. Ác tạo ra khổ, tạo ra phiền não. Ta hiểu rõ được mầm mống của chúng, ta hiểu rõ được mọi nguyên nhân của phiền não của chính ta do những mầm Ác tạo ra. Ta nhìn rõ là bởi vì tha lực Phật điển chiếu sáng, và làm cho chúng ta nhìn rõ, ta nhìn rõ là vì bởi chúng ta biết an trú trong hơi thở Chánh Niệm, và chính vì an trú trong hơi thở và có Chánh Pháp cộng thêm tha lực Phật điển trợ lực cho chúng ta quán chiếu, nhìn thật là rõ và hiểu thật là rõ những mầm mống Ác chúng ta gieo, mà ngày nay nó ngủ ngầm tạo ra phiền não ở trong tâm. Ta biết được điều đó nên ta không còn gieo những mầm Ác, ta biết điều đó nên ta bắt đầu chăm sóc cuộc đời của mình và gieo vào cuộc đời những mầm mống yêu thương. Nay đã có nguồn nước đại Từ đại Bi từ mười phương Chư Phật đổ xuống rồi ta lấy nước yêu thương của Phật đó để tưới tẩm tâm thức của ta và gieo vào đó mầm mống yêu thương thì tức khắc cuộc đời của ta trong thửa ruộng Chân Tâm của chúng ta chỉ còn một vườn hoa yêu thương. Và nếu các bạn khéo chăm sóc nữa thì vườn hoa yêu thương đó sẽ trổ bông yêu thương. Và khi các bạn trong Chân Tâm của mình đã trổ bông yêu thương ngút ngàn như vậy, thì hương thơm sẽ tỏa ngát mười phương. Và dĩ nhiên, từ khi hương thơm từ mầm yêu thương các bạn gieo đã tỏa ra thì ở nơi nơi bất cứ nơi nào các bạn tới đều được thương yêu và người người đều yêu thương lẫn nhau.

Ở đâu có tình yêu thương ở đó có sự hiện diện của mười phương Chư Phật bởi Chư Phật là Từ Bi, Chư Phật là các Đấng đại Từ đại Bi, Chư Phật là các Đấng yêu thương chúng sanh vô cùng. Bởi vì điều đó mà ở đâu có tình yêu thương nơi đó có Chư Phật quang giáng hiện tại, có Bồ Tát Thánh Hiền chứng minh, có Long Thần Hộ Pháp, Chư Thiên hộ mạng cho chúng ta. lợi lạc như vậy trên con đường tu chúng ta phải cảm nhận được, để từ đó chúng ta chăm chỉ tu tập Thiền Thất Bảo, để gieo mầm yêu thương vào đời sống hàng ngày, để đời sống hàng ngày của chúng ta, chúng ta ngoài công việc chăm sóc cho đời sống bình thường chúng ta còn chăm sóc cho những mầm mống yêu thương chúng ta đã gieo. Các bạn, nếu như ai biết gieo yêu thương thì sẽ gặp hái được thương yêu, ai biết gieo mầm yêu thương thì sẽ gặt hái được hoa thương yêu. Và những ai biết gieo mầm yêu thương trong lòng của họ sẽ lan tỏa tình yêu thương và khi tình yêu thương của họ được lan tỏa, khi tình yêu thương có trong trái tim của họ, khi tình yêu thương có trong tâm ý của họ thì trong tâm ý cuộc đời của họ có sự hiện diện của ba ngôi Tam Bảo, có sự hiện diện của mười phương Chư Phật. Có tràn đầy năng lượng Từ Bi tác động vào, truyền vào trong thân tâm, để cho họ luôn luôn tưới tẩm và chăm sóc vườn hoa yêu thương, chăm sóc những mầm mống yêu thương mà họ đã gieo vào trong cuộc đời.

Các bạn gieo đau khổ sẽ gặt hái đau khổ, các bạn gieo yêu thương các bạn sẽ gặt hái được thương yêu. Đúng như vậy! Không thể chối cãi được, đó là luật Nhân Quả. Gieo đau khổ gặt hái khổ đau, gieo đau khổ sẽ có khổ đau, gieo yêu thương thì sẽ có được thương yêu, đó là định luật Nhân Quả mà Đức Thế Tôn đã dạy không bao giờ sai, không trật một li, đúng một trăm phần trăm. Sự chính xác đó không thể nói được bởi đó là lời của Đức Thế Tôn – Bậc Giác Ngộ đã dạy cho chúng ta. Chúng ta là con người. Như Đức Phật đã dạy: tất cả mọi chúng sanh đều muốn có hạnh phúc, mà khi chúng ta gieo yêu thương chúng ta được thương yêu thì hạnh phúc chúng ta đã có. Và hạnh phúc đó là nguồn hạnh phúc được nuôi dưỡng bởi năng lượng Từ Bi của Phật thì hạnh phúc này là hạnh phúc vĩnh cửu, không bao giờ Sanh Diệt. Còn nếu như các bạn không gieo mầm yêu thương vào cuộc đời, các bạn gieo mầm Ác vào cuộc đời, các bạn gieo đau khổ vào cuộc đời thì các bạn sẽ khổ đau, sẽ bị quả họa nó tới trong cuộc đời để rồi các bạn than trời, than đất sao cuộc đời ta xui xẻo, sao cuộc đời ta nhiều khổ, sao cuộc đời ta nhiều họa.

Các bạn, câu trả lời thật là rõ, các bạn nhiều khổ, các bạn nhiều xui xẻo, các bạn nhiều chuyện bất như ý nó xảy ra, các bạn đụng đâu cũng gặp toàn những chuyện không như ý, đau khổ, phiền não chính là bởi vì các bạn và Bảo Thành đã gieo mầm Ác, đã gieo mầm khổ đau nên ngày hôm nay chúng ta gặp đau khổ. Còn như chúng ta đã nhận thức được luật Nhân Quả Phật dạy gieo nhân nào gặt quả đó, ta sẽ sẵn sàng từ hôm nay trở đi các bạn và Bảo Thành phải thật hoan hỷ, không còn gieo mầm Ác nữa, không còn gieo mầm đau khổ để gặt hái khổ đau, không còn gieo mầm Ác để gặt hái những họa vào cuộc đời nữa. Mà chúng ta sẽ gieo mầm yêu thương để gặt được quả thương yêu, chúng ta sẽ gieo mầm yêu thương để gặt được phước báu lan tỏa tất cả cho ta và cho người, để mọi người, mọi loài và ta có được hạnh phúc trong cuộc đời. Hạnh phúc tới từ mầm yêu thương là hạnh phúc vĩnh cửu, là hạnh phúc thường hằng bất biến, không bao giờ Sanh Diệt, nó luôn luôn tồn tại trong cuộc đời hiện tại và sẽ mang tới cho kiếp sau. Các bạn hãy chăm sóc cho kiếp hiện tại ngay bây giờ, đừng nghĩ đến kiếp sau, ngay kiếp này, ngay đời sống hiện tại đây mới là quan trọng. Bởi nếu ta không làm gì được cho cuộc sống hiện tại, và nếu như tất cả các bạn đã làm gì mà không gặt hái được trong kiếp hiện tại này thì thật là không có lý theo Nhân Quả của nhà Phật. Ta hãy tự chăm sóc cho mình ngay trong giây phút hiện tại, chúng ta bỏ mầm ác để không còn có những họa, xui xẻo tới. Ta hãy bỏ tất cả những mầm đau khổ, chúng ta hãy bắt đầu từ ngay bây giờ và hôm nay, chúng ta gieo mầm yêu thương để có được sự thương yêu.

Các bạn thân mến, rất quan trọng, hãy gieo mầm yêu thương, hãy gieo mầm yêu thương trong mỗi giây phút của cuộc đời, hãy gieo mầm yêu thương trong mỗi hơi thở vào ra, hãy gieo mầm yêu thương trong mỗi lúc chúng ta an trú trong hơi thở Chánh Niệm đó là hãy lan tỏa hương hoa thương yêu mỗi khi chúng ta thở ra với vi diệu âm Mu A Mu Sa. Đâu có tình yêu thương nơi đó có sự hiện diện của mười phương Chư Phật, ở đâu có tình yêu thương nơi đó không còn khổ đau nữa, đâu có tình yêu thương ở nơi đó có hạnh phúc. Trong ta đã đón nhận được tình yêu thương của Phật, đã đón nhận được tha lực Phật điển đại Từ đại Bi trong ta đã có mầm mống yêu thương. Chúng ta hãy cố gắng chăm sóc để mầm mống này trổ hoa, trổ bông, trổ trái, trổ quả thương yêu để chúng ta hiến dâng cho từng con người, cho từng loài chúng ta gặp khi họ đang đau khổ, đang phiền não, đang sầu muộn, đang bi ai họ sẽ có được hạnh phúc như ta.

Các bạn thân mến, hãy đặt bàn tay Trí Tuệ bàn tay phải lên bàn tay Từ Bi bàn tay trái chúng ta trì 7 biến mật chú Mu A Mu Sa. Chúng ta quy hướng về ba ngôi Tam Bảo và chúng ta xin Chư Phật ban rải thật nhiều tha lực Phật điển đại Từ đại Bi vào thân tâm của chúng ta để tất cả chúng ta biết gieo mầm yêu thương trong cuộc sống hàng ngày. Khi lãnh nhận được tha lực Phật điển vào thân các bạn cứ để tự nhiên cho tha lực đó tác động vào Thân Ngữ Ý của chúng ta.                                     

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại Từ đại Bi tới muôn loài chúng sanh để chúng con biết gieo mầm yêu thương trong cuộc sống hàng ngày. Các bạn hít vào bằng mũi, phình bụng. Các bạn thở từ từ, hóp bụng, trì mật chú

Mu A Mu Sa (7 biến)

Mô Phật! Các bạn ơi, Bảo Thành và các bạn, chúng ta lại vừa tiếp được thật là nhiều tha lực Phật điển đại Từ đại Bi năng lượng yêu thương từ mười phương Chư Phật. Suối nguồn yêu thương từ Chư Phật đã tuôn tràn vào đời sống của chúng ta, nước yêu thương từ mười phương Chư Phật đã tuôn chảy vào cuộc đời của chúng ta. Chúng ta lấy nước yêu thương Từ Bi của Phật này tưới tẩm vào những mầm mống yêu thương của chúng ta, vừa gieo vào cuộc đời của chúng ta. Nhất định mầm yêu thương được tưới tẩm bằng nước yêu thương của Chư Phật, nhất định mầm mống yêu thương của các bạn được tưới tẩm bằng nước Từ Bi của Phật nó sẽ mọc lên thật là tốt. Chúng ta chăm sóc tuyệt vời như vậy bằng an trú trong Chánh Niệm, trong vi diệu âm Mu A Mu Sa bằng nước đại Từ đại Bi tưới tẩm vào những mầm mống yêu thương chúng ta gieo thì nhất định chúng ta trong cuộc đời này nhất cử nhất động trong từng giây phút luôn tràn đầy tình yêu thương.

Các bạn, khi các bạn đã có tình yêu thương tràn đầy trong cuộc sống rồi thì ý của các bạn luôn khởi lên bởi năng lượng yêu thương. Khi các bạn đã có tình yêu thương gieo ở trong tâm rồi thì tất cả những ngôn ngữ các bạn sử dụng trên môi miệng của cuộc sống sẽ khởi lên, xuất lên từ tình yêu thương chân thật. Khi các bạn đã có tình yêu thương những động tác của các bạn, những hành động của các bạn khi tương tác với mọi người đều được thể hiện bằng năng lượng yêu thương. Vậy từ Thân Ngữ Ý luôn lan tỏa năng lượng yêu thương chúng ta sẽ được thương yêu và các bạn cứ thử thí nghiệm trong cuộc sống ai đó các bạn gặp gỡ trong cuộc đời, nếu họ thiếu đi tình yêu thương các bạn hãy san sẻ với họ, các bạn hãy hồi hướng tới họ, các bạn hãy tới với cuộc đời của họ bằng năng lượng yêu thương, người đó sẽ được sưởi ấm tình thương yêu. Các bạn, Bảo Thành đã kinh nghiệm được điều đó, đã từng làm thí nghiệm đó trong cuộc sống. Các bạn nhớ khi chúng ta dùng hai chữ thí nghiệm, chúng ta được phép, bởi các pháp phương tiện của Phật, Phật đều khuyến khích chúng ta tu tập và áp dụng thí nghiệm coi nó có mang lại lợi lạc không. Nếu nó không mang lại lợi lạc gì thì bỏ nó qua một bên, những chuyện không mang lại lợi lạc cho ta, dù là từ Phật dạy, Phật cũng khuyên hãy bỏ đi. Do đó mà chúng ta tu tập Pháp môn Thiền Mật Thất Bảo Huyền Môn, chúng ta tiếp được tha lực Phật điển yêu thương vào trong cuộc đời, chúng ta gieo mầm mống yêu thương vào trong đời sống hàng ngày và san sẻ hồi hướng cho muôn loài thì chúng ta được thương yêu và mọi người đều thương yêu nhau. Chúng ta có quyền thí nghiệm để chứng nghiệm được nó là chính xác.

Ở đâu ta biết mang yêu thương gieo vào cuộc đời và đời sống hàng ngày, ở đó có sự hiện diện của Đức Phật. Đức Phật là lòng Từ Bi, Đức Phật là tình yêu thương. Thật là rõ như vậy, tất cả Chư Phật khi thành tựu được pháp Giác Ngộ đều trở thành những Đấng đại Từ đại Bi và luôn sẵn lòng ban rải năng lượng Từ Bi tới cho chúng ta, tới cho mọi loài chúng sanh. Hôm nay khi chúng ta hiểu được chúng ta sẵn sàng tiếp tha lực của Phật vào trong trái tim của mình và chúng ta nuôi dưỡng mầm mống yêu thương, chúng ta gieo mầm yêu thương vào cuộc đời. Thì cuộc đời nhỏ bé trong sự tương tác có giới hạn của mỗi người chúng ta, trong môi trường nhỏ đó sẽ là một môi trường tràn đầy yêu thương và môi trường đó có sự hiện diện của Phật trong mỗi con người chúng ta gặp. Chúng ta nghĩ lại tất cả những người đang sống gần gũi với chúng ta, chúng ta nhìn rõ thử coi họ có đau khổ không, họ có phiền não không, họ có những nỗi niềm gì cưu mang mà không thoát được chúng ta hãy gieo mầm yêu thương vào lòng của ta và khéo khéo để gieo mầm yêu thương vào trong cuộc đời của những người đó để ta và người trổ mầm yêu thương, lan tỏa hoa thương yêu.

Các bạn, chúng ta ngoài vấn đề gieo mầm yêu thương vào cuộc sống của chúng ta hàng ngày, chúng ta phải thật khéo gieo mầm yêu thương đó vào cuộc đời của tất cả những người bất hạnh, những người đau khổ hay những người còn khổ đau chúng ta gặp gỡ. Chúng ta cũng không nhất thiết là phải gieo mầm yêu thương vào những con người khổ đau, mà chúng ta hãy gieo mầm yêu thương vào tất cả mọi loài, mọi vật, mọi chúng sanh bởi vì chúng sanh nào được gieo mầm yêu thương thì sẽ có được hạnh phúc vĩnh cửu. Chúng sanh nào cũng mong cầu hạnh phúc, Đức Thế Tôn đã dạy như vậy, do đó chúng ta hãy tinh tấn gieo mầm yêu thương vào đời sống hàng ngày của ta và chúng ta cũng lại phát tâm gieo mầm yêu thương vào cuộc sống của muôn loài chúng sanh khác đang hiện hữu trong cuộc sống ta có thể cảm nhận được. Nếu chúng ta khéo như vậy thì cuộc sống này sẽ bớt đau khổ, nếu chúng ta khéo như vậy thì cuộc sống này sẽ hạnh phúc, nếu chúng ta khéo như vậy thì thế giới này sẽ có nhiều bình an tồn tại trong mỗi giây, mỗi phút của cuộc đời. Chúng ta hãy nhìn sâu trong hơi thở Chánh Niệm để thấy được nhân của phiền não từ trong đau khổ, mầm mống đau khổ ta đã gieo để chúng ta cắt đứt hoàn toàn, không còn gieo mầm khổ đau nữa để không có phiền não, không trổ quả phiền não. Mà chúng ta bắt đầu từ hôm nay gieo pháp thiện, gieo nhân thiện mà nhân thiện cụ thể rõ ràng hôm nay đó là gieo mầm yêu thương, gieo mầm yêu thương để gặt được thương yêu. Các bạn, khi các bạn biết gieo mầm yêu thương tức là hạnh phúc đang trổ quả trong cuộc đời. Ở nơi đâu có hạnh phúc ở đó có yêu thương, ở nơi đâu có sự thương yêu nhau ở nơi đó có sự hiện diện của Chư Phật, ở nơi đâu có Chư Phật hiện diện, ở nơi đó có sự hòa bình và bình an, có sự chúc lành, có sự vượt qua tăm tối trở về với bờ Giác Ngộ. Các bạn nhớ chúng ta hãy cùng nhau gieo mầm yêu thương vào trong hơi thở Chánh Niệm vi diệu âm Mu A Mu Sa một lần nữa.

Mời các bạn đặt bàn tay phải lên bàn tay trái chúng ta bắt đầu.                           

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại Từ đại Bi tới muôn loài chúng sanh để chúng con biết gieo mầm yêu thương, để được thương yêu. Các bạn hít vào bằng mũi, phình bụng. Các bạn thở từ từ, hóp bụng, trì mật chú

Mu A Mu Sa (7 biến)

Mô Phật! Bảo Thành xin cám ơn các bạn chúng ta đã đồng tu trong ngày hôm nay, chúng ta an trú trong hơi thở Chánh Niệm và vi diệu âm Mu A Mu Sa 21 biến. Trong 21 biến chúng ta trì niệm, chúng ta đã cùng nhau cộng hưởng đón nhận tha lực Phật điển thật nhiều vào thân tâm của chúng ta. Tha lực Phật điển đại Từ đại Bi là nước yêu thương tưới tẩm vào cuộc đời, để mỗi người và mỗi các bạn biết gieo mầm yêu thương vào cuộc sống hàng ngày. Trong cuộc đời của các bạn và Bảo Thành, chúng ta tràn đầy tình yêu thương của Phật, chúng ta lại gieo mầm yêu thương thì nhất định chúng ta sẽ được thương yêu và mọi người sẽ yêu thương. Hãy mang tình yêu thương chúng ta gieo vào cuộc đời hôm nay và chúng ta hồi hướng tới tất cả mọi người trên thế giới này, thế giới nhỏ bé chúng ta đang sống ở trong gia đình luôn luôn tràn đầy tình yêu thương.

Hồi hướng:

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Mu A Mu Sa.

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại Từ đại Bi tới muôn loài chúng sanh để tất cả chúng sanh biết gieo mầm yêu thương và được thương yêu.

Sự đồng tu hôm nay nếu tạo được chút phước báu nào xin hồi hướng tới các nguyên thủ các quốc gia trên thế giới để biết yêu thương và gieo mầm yêu thương vào thế giới này và tạo ra được những chính sách giữ được nền hòa bình vững chắc trên thế giới.

Chúng con cũng hồi hướng tới các nhà khoa học ngành y, ngành dược, các bác sĩ, các y tá, các nhân viên y tế, nhân viên cứu trợ trên toàn thế để họ có trí tuệ có thể chế ra vắt xin và thuốc chữa lành bệnh ôn dịch cũng như có lòng yêu thương chữa lành cho các bệnh nhân.

Xin Chư Phật mười phương Từ Bi chứng minh.

Leave a comment